ทำไมตระกูล “มหากิจศิริ” ต้องปั้นแบรนด์ P80 น้ำลำไยสกัด ลุยฟังก์ชันนอลดริ้งก์เต็มตัว
ถือเป็นทิศทางในการบุกธุรกิจอาหารมากขึ้นสำหรับตระกูลมหากิจศิริ ล่าสุดได้ลุยตลาดเครื่องดื่มฟังก์ชันนอลดริ้งก์แบบเต็มตัว เปิดแบรนด์ P80 น้ำลำไยสกัด ตั้งเป้าเป็นโกลบอลแบรนด์ภายใน 5 ปี
ชิงตลาดเครื่องดื่มสุขภาพเป็นครั้งแรก
PM Group เป็นที่รู้จักกันในธุรกิจของตระกูลใหญ่อย่าง “มหากิจศิริ” ครอบคลุมธุรกิจทั้งการลงทุน การขนส่ง น้ำมัน/ก๊าซ พลาสติก อสังหาริมทรัพย์ สนามกอล์ฟ บันเทิง การศึกษา สินค้าอุปโภคบริโภค โดยที่ธุรกิจอาหารเป็นหนึ่งในธุรกิจใหญ่ที่ตระกูลนี้โฟกัสเป็นพิเศษ
นอกจากแบรนด์เนสกาแฟที่เป็นที่รู้จักว่าเป็นธุรกิจของครอบครัวในฐานะโรงงานผลิต ยังมีแบรนด์ Krispy Kreme, Pizza Hut, Mugendai, Coffee Gallery ในพอร์ตธุรกิจอาหารอีก
ในปีนี้ได้ขยายพอร์ตเพิ่มด้วยการลุยตลาดเครื่องดื่มสุขภาพ หรือฟังก์ชันนอลดริ้งก์เป็นครั้งแรกในแบรนด์ “P80” ภายใต้ “บริษัท เนเชอรัล เบฟ จำกัด”
P80 เป็นเครื่องดื่มลำไยสกัดเข้มข้นจากธรรมชาติ หรือเป็นเครื่องดื่มฟังก์ชันนอลดริ้งก์แบบช็อต โดยได้ทำการวิจัยกับทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่เป็นเวลา 5 ปี และพบว่าลำไยเป็นสมุนไพรรักษาโรคได้ ช่วยให้การนอนดีขึ้น ควบคุมความดันโลหิต
โดยใช้งบลงทุนรวม 2,000 ล้านบาท รวมทั้งการสร้างโรงงานใหม่ที่จังหวัดลำพูนบนเนื้อที่ 140 ไร่ เพื่อให้รับผลผลิตจากเกษตรกรจากจังหวัดลำพูน และเชียงใหม่ได้ และงบวิจัยพัฒนา งบการตลาดด้วย
ชื่อ P80 มีที่มาจากคำว่า Perfect80 หรือมีสุขภาพแข็งแรง ดูอ่อนวัยแม้อายุ 80 ปีโดยที่เคลมว่าน้ำลำไยสกัดช่วยทำให้นอนหลับลึกคลายความเครียดได้
บทเรียนจากเนสกาแฟ “คุณพ่อทำให้คนตื่น ผมทำให้คนหลับสนิท”
สำหรับเบื้องหลังของโปรเจ็คต์นี้ “เฉลิมชัย มหากิจศิริ” ประธานกรรมการ และผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท เนเชอรัล เบฟ จำกัด เล่าว่า
จุดเริ่มต้นมาจากคุณพ่อโยนไอเดียมาให้ก่อนว่าทำน้ำลำไย แต่ตอนแรกก็ยังไม่เข้าใจว่าจะทำออกมาเป็นอย่างไร ยังพูดติดตลกอีกว่าสมัยนี้คนด่ากันยังด่าลำไยๆ เลย จนได้ร่วมทำการวิจัยกับทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่จนออกมาเป็น P80
ดึง “ณเดชน์” เป็นพรีเซ็นเตอร์ในไทย “ปาเกียว” ในระดับโลก
สำหรับการการตลาดของ P80 เรียกว่าเป็นการตลาดแบบใจร้อน อยากให้เข้าถึงผู้บริโภคได้รวดเร็ว จึงใช้พรีเซ็อนเตอร์ในการสื่อสาร ได้เลอืกตัวพ่ออย่าง “ณเดชน์ คูกิมิยะ” เป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรก เพื่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายทุกกลุ่ม ไม่ได้จำกัดแค่กลุ่มผู้ใหญ่เท่านั้น
ตอนนี้ได้เริ่มส่งออกไปต่างประเทศแล้วผ่านทางดิสทริบิวเตอร์ในแต่ละประเทศเริ่มต้นที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างกัมพูชา ลาว และเตรียมขยายฐานไปยังพม่า เวียดนามเพิ่มเติม
ส่วนประเทศจีนก็เป็นเป้าหมายสำคัญได้มีแผนเซ็นสัญญากับดิสทริบิวเตอร์ที่ครอบคลุมพื้นที่มณฑล กวางเจา เซี้ยงไฮ้ ปักกิ่ง ส่วนในยุโรปก็มีความสนใจประเทศฝรั่งเศส และเบลเยี่ยม
ซึ่งในระดับโลกได้ใช้ “แมนนี่ ปาเกียว” นักมวยชาวฟิลิปปินส์เป็นพรีเซ็นเตอร์ “ประยุทธ มหากิจศิริ” ได้บอกเลยว่า “การตลาดตอนนี้ให้ใช้คนดังที่สุดเท่าที่หาได้ เพื่อให้สินค้าดังที่สุด ประสบผลสำเร็จเร็วที่สุด”
สรุป
เริ่มเห็นทิศทางการขยายธุรกิจอย่างหนักหน่วงมากขึ้นของตระกูมหากิจศิริ จากธุรกิจอาหารที่เป็นแฟรนไชส์ร้านอาหารจากต่างประเทศ ก็มีการพัฒนาสร้างแบรนด์ของตัวเอง ในอนาคตธุรกิจอาหารจะมีบทบาทสำคัญอย่างแน่นอนของตระกูลนี้
รับสมัครตัวแทนทั่วประเทศ
ถ้าสนใจจริงๆรบกวนแอดไลน์แล้วทักมาสนใจ P80 ด้วยนะคะ
ตามลิ้งค์นี้คะ
👉 http://line.me/ti/p/U5L2BHhPEG
ถ้าสนใจจริงๆรบกวนแอดไลน์แล้วทักมาสนใจ P80 ด้วยนะคะ
ตามลิ้งค์นี้คะ
👉 http://line.me/ti/p/U5L2BHhPEG
รหัสผู้แนะนำ คุณวิรัตน์ เพ็ชรกระโทก 0000106
👇👇👇👇
http://viratphet.p80network.com
👇👇👇👇
http://viratphet.p80network.com
#P80Network #P80 #โค้ชรัตน์P80
#TheMomentumP80
#TheMomentumP80
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น